Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Những điều kỳ lạ ở Hàn Quốc

Hàn quốc được coi là con rồng của châu Á, là một đất nước phát triển thịnh vượng, là kinh đô của thời trang châu Á. Bạn có thể thấy nhắc đến Hàn Quốc là những ca sĩ đẹp trai xinh gái, những bài nhạc Kpop sôi động, những bộ phim cảm động sướt mướt. Nhưng cũng có nhiều thứ kì lạ ở đây.

Những điều kỳ lạ ở Hàn Quốc

Sự quan tâm đến nhóm máu

Người Hàn Quốc thường có rất nhiều quan niệm về tương lại của mỗi người như chỉ tay, âm dương, và đặc biệt là nhóm máu. Mọi người Hàn quốc đều tìm cách để biết nhóm máu của mình và coi mỗi nhóm máu sẽ có một tính cách riêng, sẽ có một nét đặc trưng riêng của nhóm máu đó. Ở đây người ta không thích con mang nhóm máu B vì người Hàn coi nhóm máu này là nhóm máu không có nhiều sức khoẻ.

Là đất nước của Kim Chi

Ở đây " Xứ sở kim chi" có hơn 250 loại kim chi khác nhau đủ sức để phục vụ khầu vị của tất cả mọi người. Con người Hàn Quốc cũng rất thích ăn món này, và bạn có thể bắt gặp tiệm bán kim chi ở bất kì đâu trên đất nước này. 
250 loại kim chi mà thưởng thức hết cũng mệt ấy nhỉ :v

Người Hàn Quốc già hơn một tuổi

Ở đây thì mọi người ở đây sinh ra là đã là 1 tuổi rồi đó, vậy nên bạn đừng lo lắng khi người ta bằng tuổi với bạn vì người ta đang nhỏ hơn bạn 1 tuổi đó.Nếu một người sinh ngày 31/12 thì sang ngày hôm sau người ta sẽ có thêm 1 tuổi nữa là 2 tuổi. Có vẻ làm độ tuổi sớm sẽ khiến cho những đứa trẻ Hàn được đi học sớm hơn những đứa trẻ khác trên thế giới.

Ý nghĩ của là cờ Hàn Quốc


Là đất nước chịu ảnh hưởng nặng nề của Đạo giáo và Phật giáo nên trên là cở của Hàn là sự kết hợp hài hoà của Phật giáo và đạo giáo. Đó là biểu tượng âm dương hài hoà. 4 biểu tượng xung quanh là biểu tượng cho trời. Những biểu tượng này bạn cũng có thể dàng bắt gặp tai Việt Nam vì những hệ thống kinh dịch tại Việt Nam cũng sữ dụng dịch toán này.

Sự đặc biệt về họ tên

Họ KIM chiếm 46% ở Hàn Quốc. tiếp theo là họ Lee, Park, Choi, Jung chiếm gần 50% dân số Hàn Quốc, Các họ khác chỉ chiếm 4,4 %. Vậy nên không khó để bạn thấy điều này nếu bạn là Fan của Kpop hay đam mê phim Hàn.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét