Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

Làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc

Kim chi tuy là món ăn xuất phát từ Hàn Quốc, nhưng từ lâu đã là món ăn phổ biến của người Việt Nam ta nên chúng ta thường chế biến theo cách riêng của người Việt với những nguyên liệu thuần Việt. Vậy hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm kim chi chuẩn vị Hàn Quốc nhé.
Đầu tiên là phần nguyên liệu, cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau: 

Cải thảo, củ cải
Hành tây, hành lá
Ớt tươi, ớt bột(Hàn Quốc)
Bột gạo nếp
Nước lọc
Gia vị: đường, muối, nước mắm, tỏi, vừng...
1 quả táo

Trên đây là những nguyên liệu rất sẵn có, có thể mua ở chợ hoặc bất cứ siêu thị nào. Giờ chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu cách làm nhé


nguyen lieu kim chi


Bước 1: Tách cây cải thảo ra thành từng lá, rửa sạch, dùng muối sát vào bên trong lá cải cho sạch đều sau đó ngâm vào dung dịch nước ấm pha muối khoảng 30 phút - 1 giờ(lấy vật nặng đè lên trên để đảm bảo lá cải ngập dưới nước), vớt ra rửa sạch bằng nước ấm rồi để ráo nước.

cai thao


Bước 2: Chế biến những nguyên liệu khác: hành lá cắt khúc, ớt tươi thái lát nhỏ, củ cải thái chỉ, hành tây một ít thái nhỏ, phần còn lại cho vào máy xay nhuyễn cùng với táo .
Bột gạo nếp: cho vài thìa bột gạo nếp vào tô đổ ít nước vào khuấy đều sao cho hỗn hợp sánh đặc, rồi đặt lên bếp mở lửa nhỏ, khuấy đều tay trong vòng 10-15 phút để hỗn hợp không vón cục.

cách làm kim chi


Bước 3: Tiến hành làm nước sốt kim chi
Lấy một thau sạch, cho hỗn hợp bột nếp đã chuẩn bị cùng với tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị ở trên cùng với 2 thìa đường, 1/3 chén mắm, 3 thìa tỏi băm, một ít ớt bột(tùy khẩu vị) 1/2 thìa gừng và một ít vừng rang. Trộn đều tất cả với nhau, có thể nếm để điều chỉnh gia vị cho phù hợp.

\cach lam kim chi cai thao


Bước 4: Cuối cùng quét hỗn hợp sốt kim chi đã làm xong lên từng lá cải thảo thật đều, sau đó bỏ vào hộp nhựa hoặc hộp thủy tinh, đóng chặt nắp để bên ngoài ngoài 1 ngày cho kim chi lên men là có thể ăn được. Sau khi kim chi lên men các bạn để kim chi vào tủ lạnh có thể bảo quản được 7-10 ngày.

kim chi


Chúc các bạn làm ra món kim chi chuẩn vị Hàn Quốc thật ngon nhé.

0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét