Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Những lý do bạn nên đưa kim chi vào thực đơn hàng ngày ngay hôm nay

Kim chi là một món ăn truyền thống mang những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của người dân Hàn Quốc. Mặc dù đã du nhập vào Việt Nam từ khá lâu, nhưng không hẳn ai cũng biết hết những siêu lợi ích của món ăn dân dã này, hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích của kim chi nhé.
Sức khỏe và dinh dưỡng

Một trong năm thực phẩm tốt cho sức khỏe nhất thế giới

Tạp chí Health Magazine của Mỹ đã từng liệt kê vào danh sách 5 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe tốt nhất thế giới với những khẳng định: món ăn này có nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa, giàu vitamin, làm đẹp thậm chí ngăn ngừa ung thư.
Kim chi còn là một trong những loại thực phẩm lên men tốt nhất trên thế giới, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ít chất béo giàu vitamin A, B1, B2, C đặc biệt là lợi khuẩn lactobacilli giúp tiêu hóa tốt, ngăn ngừa nhiễm trùng nấm, tăng cường hệ miễn dịch

loi ich cua kim chi

Giảm lượng cholesterol trong máu

Một gia vị không thể thiếu của kim chi là tỏi. Ngoài việc chữa một số bệnh và ngăn ngừa ung thư tỏi còn chứa nhiều allicin và selenium có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, nhờ đó cải thiện lưu thông máu, giảm huyết áp và nguy cơ các bệnh về tim mạch.

loi ich cua kim chi


Giảm cân

Tuy có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng kim chi lại giàu chất xơ, ít chất béo nhiều vitamin C giúp hỗ trợ tiêu hóa và quá trình trao đổi chất. Kim chi có chứa một loại lợi khuẩn có tên lactobacillus có tác dụng phân giải thức ăn, hấp thụ chất dinh dưỡng, mang lại cảm giác ngon miệng và ức chế cảm giác thèm ăn, cắt giảm lượng đường trong máu, giúp giảm cân an toàn và hiệu quả

loi ich cua kim chi

Làm chậm quá trình lão hóa

Kim chi được xem là bí quyết làm đẹp của phụ nữ Hàn Quốc. Là thực phẩm lên men từ rau củ, kim chi cải thảo chứa rất nhiều chất oxy hóa, chất hữ cơ, men vi sinh giúp làm chậm sự lão hóa, làm đẹp da giúp cho chúng ta trẻ trung, xinh đẹp hơn

loi ich cua kim chi


Ngăn ngừa ung thư

Nguyên liệu chính để làm kim chi là cải thảo -  có chứa chất oxy hóa carotenoid và phenolic cùng các a-xit synaptic và flavonoid có thể ức chế quá trình phát triển của tế bào ung thư đặc biệt là ung thư dạ dày.

loi ich cua kim chi

Với những siêu lợi ích thần kì kể trên người Hàn Quốc vẫn thường tự hào rằng: "Ăn kim chi mỗi ngày, khỏi cần đến bác sĩ". Còn bạn, bạn còn chần chừ gì nữa mà không đưa kim chi vào thực đơn những món ăn hàng ngày ngay hôm nay.
0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét